Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Lý do khách hàng chưa được lòng tin với công ty thu nợ




Vì sao khách hàng chưa tin tuởng vào các công ty thu nợ, Thu nợ DFC sẽ tư vấn cho bạn.

        Hiện nay các đơn vị thu nợ thuê ở Việt Nam ngày một nhiều, thời kỳ đầu tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng;  những năm gần đây các công ty thu nợ đã được thành lập rải rác ở khắp các tỉnh thành khác nhau trên tòan quốc như tỉnh Đồng Nai, Khánh Hòa, Hải Dương, Hải Phòng….

          Dù số lượng doanh nghiệp thu nợ ngày càng tăng, nhưng uy tín, chất lượng dịch vụ lại tỷ lệ nghịch với chúng. Khách hàng nói chung mà cụ thể khách hàng là những doanh nghiệp vẫn chưa yên tâm, tin tưởng khi thuê dịch vụ thu nợ bởi các nguyên nhân sau:

Kiến thức chuyên môn, kỹ năng hành nghề của công ty thu nợ

Nghề thu nợ là một nghề đặc thù và hiện nay vẫn chưa có cơ sở, trường lớp chính quy nào đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng hành nghề thu nợ. Trong khi đó, hầu hết các công ty thu nợ do mới thành lập nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Đội ngũ cán bộ-người thực hiện thu nợ của họ cũng không được trang bị kiến thức, kỹ năng hành nghề từ cơ bản đến nâng cao. Nên trong quá trình thực hiện công việc, không có kỹ năng giải quyết được hết những tình huống phát sinh hoặc xử lý không linh hoạt dẫn đến kết quả thu hồi không cao. Bởi vậy, đây là một trong những yếu tố tác động không tốt đến niềm tin của người sử dụng đối với dịch vụ thu nợ hiện nay.

Lý do công ty thu nợ chưa được lòng tin với khách hàng đó là biện pháp thu hồi nợ.

Biện pháp thu nợ là yếu tố quan tâm đầu tiên của tất cả các khách hàng khi muốn sử dụng dịch vụ thu nợ. Song, đa phần các khách hàng vẫn rất băn khoăn và hòai nghi về sự thành công đối với các biện pháp thu hồi mà các công ty thu nợ áp dụng.
Theo nghiên cứu và tổng hợp của DFC trong hơn 10 năm qua cho thấy: các biện pháp phổ biến công ty thu nợ áp dụng hiện nay được chia thành hai nhóm chính: Nhóm các biện pháp thương lượng, gây sức ép và Nhóm các biện pháp nhờ cơ quan pháp luật. Cả hai nhóm biện pháp đều tồn tại những điểm hạn chế như: mức độ sức ép “quá rắn hoặc quá mềm”, thời gian thu hồi lâu, hiệu quả thu hồi không cao, uy tín của chủ nợ sau thu hồi bị ảnh hưởng …Theo DFC đánh giá, các biện pháp thu nợ này chủ yếu là do các công ty thu nợ thực hiện tự phát hoặc thực hiện theo thói quen, không có những biện pháp, nghiệp vụ thu nợ chuyên nghiệp, khoa học. Một biện pháp thu nợ khoa học là biện pháp dựa trên cơ sở lý luận về lý thuyết nghề thu nợ kết hợp với thực tiễn để xây dựng và tạo nên. Có như vậy biện pháp thu nợ mới đảm bảo tính chặt chẽ, quyết liệt và hiệu quả nhằm áp dụng phù hợp đối với từng vụ việc thu nợ cụ thể.  

Yếu tố cuối cùng là cung cấp dịch vụ một cách chuyên nghiệp

          Dịch vụ thu nợ chuyên nghiệp là dịch vụ được cung cấp bởi một doanh nghiệp thu nợ được chuẩn hóa từ đầu vào là khâu nghiên cứu, phân tích hồ sơ cho đến khâu triển khai các biện pháp thu nợ và báo cáo kết quả theo một quy chuẩn rõ ràng, khoa học.
         Trên thực tế, có nhiều khách hàng đã không hài lòng với công ty thu nợ ngay từ khâu tiếp xúc, trao đổi ban đầu. Càng đến các công đoạn sau họ càng thấy thiếu tin tưởng thậm chí là thất vọng với các nghiệp vụ như: nghiệp vụ đánh giá, nhận định pháp lý hồ sơ, xác minh khách nợ và biện pháp thu hồi của các công ty thu nợ…Bởi đó là một chuỗi các công việc thể hiện sự yếu chuyên môn, thiếu kỹ năng tư vấn, kỹ năng hành nghề, kiến thức pháp lý và nhất là khách hàng không hài lòng trong văn hóa doanh nghiệp và phong cách phục vụ của nhiều công ty thu nợ.
           Tóm lại theo DFC chúng tôi, một công ty thu nợ hiện nay muốn tồn tại, phát triển và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, phải là doanh nghiệp có kỹ năng chuyên môn thu nợ, có biện pháp thu hồi khoa học, hiệu quả và có chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Có như thế, khách hàng sẽ hòan toàn tin tưởng và sẵn sàng ủy thác công việc để chúng ta thực hiện thu hồi nợ thay cho khách hàng.

Tên công ty Công ty CP Dịch vụ Tài chính và Xử lý nợ DFC
Địa chỉ Tầng 12b05, Tòa nhà CT1 khu Đô thị Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại 04.22253072  Fax:04.222.53071  Hotline:0913348538
Website www.thunodfc.com.vn    Email: thunodfc@gmail.com