Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

Các kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại

Đối với nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp thì công việc đòi nợ thuê uy tín nợ qua điện thoại thương không được ưu tiên mấy. Tuy rằng đây cũng là một phương hướng đòi nợ kết quả, song công việc này thường sẽ không có trong kế hoạch làm việc hoặc là nằm cuối danh sách một vài công việc cần làm. Vì đâu lại vậy? Có rất nhiều nguyên nhân để giải đáp, tuy thế thực ra cho nhìn thấy phần lớn đều không tự tin khi gọi điện cho khách nợ, học cảm nhìn thấy ngượng ngùng, sợ thất bại hoặc là không có kỹ năng và kinh nghiệm. Vậy dưới đây chúng tôi xin câu trả lời một số kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại để bạn có khả năng thoải mái, tự tin và thành công hơn.


Kỹ năng chuẩn mắc trước khi thu hồi nợ qua điện thoại


Trước khi tiến hành thu hồi nợ qua điện thoại bạn nên lên danh sách yếu tố mà khách nợ có khả năng từ chối và căn cứ để bác bỏ hiệu quả. Hãy biên tập thành nhóm nguồn gốc từ chối và nhóm giải pháp. Hãy viết chúng thành kịch bản thu hồi nợ qua điện thoại của riêng bạn. Sau khi con nợ đã viện ra cơ số lý do từ chối thì bạn có khả năng tranh thủ tự chủ tình hình bác bỏ những cái cớ đó và cố gắng đưa đề tài thu nợ tái nhiễm.

Kỹ năng nói mạnh mẽ dứt khoát

Khi chúng ta thu hồi nợ, bạn không thể nói với giọng điệu không lớn nhẹ hay sợ sệt được. Mà giọng phải cứng rắn hơn, dứt khoát và quyết liệt hơn. Bạn có khả năng ghi âm cuộc nói chuyện thu hồi nợ của mình và sau đó lắng nghe, để có thể rút kinh nghiệm điều chỉnh lần sau. Điều này không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại mà nó còn cuảng cố sự tự tin của bạn.

Kỹ năng kiềm chế cuộc gọi

Đây là một trong một số kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại quan trọng nhất. Bạn phải chủ động được cuộc gọi theo cách thức phản ứng của con nợ.
- Hãy trao đổi với con nợ bằng tên của họ, điều này cho con nợ nhìn thấy sự tôn trọng từ phía bạn và có thể thu hút sự lưu tâm của họ. Hãy nhớ rằng không được nhầm lẫn tên bởi vì có khả năng bạn sẽ tạo ra sự giận dữ, khó chịu từ họ.
- Hãy dùng nhuần nhuyễn biện pháp mềm mỏng, linh hoạt. Bạn có khả năng không đồng ý các gì con nợ nói, nhưng vẫn có thể xác nhận nó. Hãy lắng nghe và giải đáp với khách nợ, như vậy mới có thể xóa bỏ được sự phòng về trong tinh thần và giúp họ cởi mở hơn trong cuộc nói chuyện.
- Lắng nghe cẩn thận và ghi chép, bởi biết đâu bạn sẽ có được một số manh mối quan trọng và bạn cũng sẽ có thêm lý lẽ cho những cuộc gọi tiếp theo , sẵn sàng đối phó với bất kỳ tác nhân từ chối nợ nào của khách nợ.

đề nghị khách nợ đưa ra cam kết thời hẹn trả nợ

Trước khi kết thúc cuộc gọi bạn phải chỉ định con nợ cho bạn một cam kết thời hẹn và đưa ra chỉ định của bạn. Hãy nhấn mạnh tính cấp bách của vấn đề hay ảnh hưởng mà họ phải chịu nếu như không tuân thủ đúng cam kết
Tiếp đến là chỉ định con nợ hãy gọi lại cho bạn vào ngày họ trả nợ theo cam kết. Nếu như họ không gọi, như vậy nghĩa là việc thanh toán nợ không hề diễn ra ra.
Cuối cùng khi con nợ không tuân thủ đúng cam kết chắc chắn rằng, bạn sẽ chấp hành theo đúng như bạn đã tuyên bố trước đó với con nợ
Trên đây là một số kỹ năng thu hồi nợ qua điện thoại, hy vọng sẽ giúp bạn có thể cải thiện một số cuộc gọi đòi nợ của mình. Tuy vậy hãy lưu ý rằng không có một khuôn mẫu tiêu chuẩn nào cho việc đòi nợ. Một cuộc gọi có khả năng hiệu nghiệm với con nợ này nhưng chưa chắc đã hiệu quả với con nợ khác, quan trọng bạn phải tự tin, bản lĩnh, linh hoạt trong việc thu hồi nợ qua điện thoại