Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Hướng dẫn thu hồi nợ ngân hàng hiệu quả

Ngân hàng mỗi năm chi đến hàng nghìn tỷ đồng để cho các doanh nghiệp và cá nhân vay nợ . Nhưng số tiền đó chưa chắc chăn dễ dàng thu lại . Các ngân hàng thường có các khoản nợ khó đòi, nợ xấu do cho khoản vay nợ.



vì vậy mà song hành với việc cho vay thì một số ngân hàng lại phải gánh thêm mục tiêu thu hồi nợ và giảm tải số lượng nợ không tốt. Ngân hàng đã phải sử dụng nhiều biện pháp để có khả năng thu hồi lại khoản nợ. Tuy nhiên thực tế của việc thu hồi lại không hề dễ chút nào, nhiều khách hàng chây ì hay gặp khó khăn về tài chính khiến cho con nợ không thể thanh toán đúng hạn. Do vậy buộc ngân hàng phải có một quy trình thu hồi nợ ngân hàng cụ thể mà công hiệu nhất.

tại sao cần lên quy trình thu hồi nợ ngân hàng.

Việc thu hồi nợ ngân hàng cũng như các việc khác phải có quy trình và kế hoạch đảm bảo công hiệu trong công việc, lúc này tùy từng đối tượng khách hàng hay thời kì nợ mà một số ngân hàng sẽ có cách thức xử lý khác nhau dựa trên quy định của ngân hàng nhà nước. Để có thể đòi nợ kết quả thì ngoài các kỹ năng cần có của người thu hồi nợ thì ngân hàng cũng cần có quy trình thu hồi nợ thích hợp.

Quy trình thu hồi nợ ngân hàng

- kết luận số tiền đòi nợ: đây à công việc đầu tiên mà người thu nợ phải làm, bước này sẽ giúp bạn có kế hoạch triển khai thu hồi nợ cụ thể hơn, và có thể đo lường được kết quả công việc.
- Chọn người thu hồi nợ: không phải ai cũng có kỹ năng đòi nợ nên bạn phải chọn người thích hợp. Phải là người có sự thân thiết với con nợ nắm bắt hiểu rõ con nơn và các khoản nợ của con nợ.
- Trước khi đến thời hạn nợ hãy nhắc khéo con nợ: khỏang trước 10 ngày đến hạn thanh toán bạn phải gửi email, hay công văn để nhắc con nợ chuẩn mắc tiền trả.
- Đàm phán với con nợ: đây được coi là bước quan trọng nhất của quy trình thu hồi nợ ngân hàng phải thật ứng biến khéo léo để có khả năng thuyết phục con nợ và thu hồi con nợ,.
- Nhờ đến tòa án đòi nợ: đây được coi là phương hướng đường cùng vì có rất ít ngân hàng áp dụng tới bước này, khi mà một số cách đòi nợ khác đều không hiệu quả. Với cách này thì bạn vừa mất thời kì, lại tốn kém chi phí ( phí thuê luật sư, chuẩn mắc đơn kiện,…)
Trên đây là quy trình thu hồi nợ ngân hàng công hiệu. Tùy từng đối tượng con nợ bạn có thể phân tích tình hình và linh hoạt sử dụng quy trình này. Nếu như có vấn đề gì câu hỏi hãy liên hệ ngay cho dịch vụ thu hồi nợ DFC để nhận được sự hỗ trợ kịp lúc nhất nhé!


Công ty Luật TNHH tư vấn Thu nợ DFC
Văn phòng giao dịch 1: LK 27,28 Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Q.Hà Đông, TP. HN
Văn phòng giao dịch 2: Cổng Trường ĐH Kiểm Sát Hà Nội, Q. Hà Đông, TP. HN
Văn phòng giao dịch 3: Cổng Chợ Mơ, Huyện Ba bởi vì, TP. HN
Số điện thoại: 1900.6213 - 0913.348.538
Email: thunodfc@gmail.com hoặc luatsudfc@gmail.com