Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Cách đòi nợ khó đòi hiệu quả nhất

phương án thu hồi nợ khó đòi là băn khoăn ngày càng phổ biến, nhất là trong bối cảnh mở rộng, giao lưu và phát triển kinh tế như hiện nay. Sau đây, ta sẽ đi phân tích làm rõ câu trả lời.

cách thức thu hồi nợ khó đòi

cách đòi nợ nhanh nhất dù là vì tự bản thân chủ nợ hay do các công ty cung cấp dịch vụ thu hồi nợ chấp hành thì đều chỉ xoay quanh hai phương pháp cơ bản nhất: Thương lượng đám phán và Khởi kiện tại tòa. Dù vậy, để thực hiện công hiệu hai phương án sơ khai đó, thì lại là một chuyện không hề đơn giản và còn tùy thuộc vào điều kiện hạn chế.


Cụ thể, phương thức thu hồi nợ khó đòi thường tiến hành tùy thuộc vào từng con nợ. Trong mọi tình huống, điều căn bản cần làm để thu hồi nợ đều là thông báo việc trả nợ, kết luận tác nhân tại sao con nợ không trả nợ. Thường sẽ có hai tình huống xảy ra: Một là, con nợ từ chối thanh toán; Hai là, con nợ hứa hẹn nhiều lần nhưng không trả.

phương hướng thu hồi nợ khó đòi trong tình huống con nợ từ chối thanh toán ở đây, bắt buộc phải biết được tác nhân từ chối thanh toán đó, liệu có phải bởi một phần lỗi của chính chủ nợ hay không (như việc không cung câp hàng hóa đúng chất lượng…). Lúc này, cần trực tiếp liên hệ hay gặp mặt con nợ, giải quyết mọi phản hồi dẫn đến yếu tố từ chối thanh toán nếu con nợ cho đó có một phần lỗi từ phía mình. Còn trong trường hợp dứt điểm là bởi vì phía con nợ cố tình trốn nợ, lúc này, ta phải cân nhắc thật kĩ thương lượng đàm phán có tính quyết liệt, răn đe và nếu vẫn không công hiệu thì Khởi kiện ra tòa là điều cần thiết.

cách thu hồi nợ khó đòi trong trường hợp con nợ hứa hẹn nhiều lần nhưng không thanh toán. Đây là trường hợp khá phổ biến, con nợ hứa hẹn nhiều lần và sau đó cố tính viện cớ không thanh toán. Trong trường hợp này, chúng ta cần lưu ý là ngay cả việc hứa hẹn thanh toán của con nợ cũng phải được rõ ràng. Tức là phải có xây dựng kế hoạch trả nợ cụ thể, kết luận rõ ràng, nguồn tiền sẽ lấy từ đâu, khi nào trả và cam kết nếu không trả thì sẽ dính khởi kiện ra tòa…

biện pháp thu hồi nợ khó đòi trong mọi tình huống như phân tích trên, đều phải đặc biệt lưu ý đến căn cứ xác nhận khoản nợ (giấy tờ chứng minh khoản nợ); khả năng thanh toán của con nợ và Thiện chí của con nợ. Đồng thời, cần lưu tâm, khoản nợ khó đòi thường là các khoản nợ kéo dài, có khả năng từ vài tháng đến vài năm trời. Bởi vì đó, cần lưu ý đến thời hiệu khởi kiện, 3 năm đối với vụ án dân sự và 2 năm đối với vụ án kinh doanh thương mại, tính từ ngày biết được quyền và lợi ích hợp pháp của mình mắc xâm phạm. Nếu hết thời hạn này, muốn thu hồi khoản nợ khó đòi bằng liệu trình khởi kiện ra tòa thì bắt buộc phải tìm phương thức khôi phục lại thời hiệu khởi kiện. Thêm vào đó, để đảm bảo việc thu hồi nợ khó đòi một cách thức kết quả nhất, thì mọi giấy tờ, cam kết đều phải cụ thể và có khả năng chứng minh được.
Như vậy, cách thức thu hồi nợ khó đòi về căn bản cũng giống như thu hồi nợ thông thường, gồm hai phương pháp chính là Thương lượng đàm phán và Khởi kiện tại tòa. Tuy vậy, việc chấp hành kết quả nó lại không hề đơn giản và không thể dùng máy móc. Khi nào thì ưu tiên thương lượng đàm phán, thậm chí tính đến việc giảm trừ một phần khoản nợ; khi nào thì không nên khởi kiện ra tòa (vì cái đích cuối cùng là đòi được nợ chứ không phải chỉ đoạn tuyệt lại ở việc thắng kiện và con nợ không hề có thể thanh toán thì thắng kiện cũng không có ý nghĩa nhiều)…

vì đó, phác đồ thu hồi nợ khó đòi muốn tiến hành kết quả bắt buộc phải có kĩ năng kinh nghiệm, thường ta nên tìm đến các thu hoi no hợp pháp, chuyên nghiệp và uy tín. Công ty Luật TNHH san sẻ thu nợ DFC, công ty hàng đầu và đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực thu hồi nợ, điểm khác biệt là thu hồi được nợ mới lấy phí dịch vụ, tức là cam kết phục vụ khách hàng hết mình và nhất quyết, là một lựa chọn không thể bỏ qua nếu khách hàng gặp vướng bị và không thể tự mình thu hồi được khoản nợ khó đòi.

Xem thêm: https://www.linkedin.com/pulse/dfc-dich-vu-thu-hoi-chuyen-nghiep-uy-tin-xuan-diem