Khi khách hàng có nhu cầu chăm sóc nợ, sẽ chuyển hồ sơ thông tin cho DFC như sau:
a, Hồ sơ công nợ bao gồm
- Hợp đồng kinh tế
-Biên bản giao nhận hàng hóa
- Hóa đơn GTGT
- Các công văn nhắc nợ (nếu có)
b. Thông tin
- Thông tin về tên, số điện thoại của người phụ trách mua hàng
- Thông tin về kết quả của buổi trao đổi làm việc gần đây nhất
- Thông tin về quan điểm, thiện chí thanh toán của khách nợ
- Thông tin về những điểm mạnh, điểm yếu của khách nợ trong khi thu hồi
- Thông tin về những quan hệ ràng buộc khi hai bên ký kết hợp đồng..
c, quy trình, nội dung chăm sóc
- Trước khi đến hạn thanh toán, DFC sẽ thay mặt kháchh hàng liên hệ với khách nợ về tình hình thực hiện hợp đồng giữa hai bên xem còn vướng mắc, tồng tại.
- Trường hợp phát sinh vướng mắc., DFC sẽ báo cáo, để xuất luôn với khách hàng để giải quyết ngay có thể.
- Trường hợp việc mua bán hai bên không có bất kỳ, ý kiến khiếu nài gì, DFC sẽ trao đổi và làm việc về vấn đề xác nhận công nợ.
- Khi xác nhận công nợ, DFC sẽ bằng điện thoại hoặc văn bản hoặc đến trực tiếp đề nghị khách nợ thanh toán cho đúng quy định.
- Nếu việc nhắc nhở thực hiện đến lần thứ 2 thứ 3 nhưng vẫn không thấy động thái thanh toán, DFC sẽ chuyển phương án chăm sóc có sử dụng sức ép.
- Phương án chăm sóc có sử dụng sức ép cụ thể sẽ phụ thuộc vào đặc điểm, tính chất của khách nợ
a, Hồ sơ công nợ bao gồm
- Hợp đồng kinh tế
-Biên bản giao nhận hàng hóa
- Hóa đơn GTGT
- Các công văn nhắc nợ (nếu có)
b. Thông tin
- Thông tin về tên, số điện thoại của người phụ trách mua hàng
- Thông tin về kết quả của buổi trao đổi làm việc gần đây nhất
- Thông tin về quan điểm, thiện chí thanh toán của khách nợ
- Thông tin về những điểm mạnh, điểm yếu của khách nợ trong khi thu hồi
- Thông tin về những quan hệ ràng buộc khi hai bên ký kết hợp đồng..
c, quy trình, nội dung chăm sóc
- Trước khi đến hạn thanh toán, DFC sẽ thay mặt kháchh hàng liên hệ với khách nợ về tình hình thực hiện hợp đồng giữa hai bên xem còn vướng mắc, tồng tại.
- Trường hợp phát sinh vướng mắc., DFC sẽ báo cáo, để xuất luôn với khách hàng để giải quyết ngay có thể.
- Trường hợp việc mua bán hai bên không có bất kỳ, ý kiến khiếu nài gì, DFC sẽ trao đổi và làm việc về vấn đề xác nhận công nợ.
- Khi xác nhận công nợ, DFC sẽ bằng điện thoại hoặc văn bản hoặc đến trực tiếp đề nghị khách nợ thanh toán cho đúng quy định.
- Nếu việc nhắc nhở thực hiện đến lần thứ 2 thứ 3 nhưng vẫn không thấy động thái thanh toán, DFC sẽ chuyển phương án chăm sóc có sử dụng sức ép.
- Phương án chăm sóc có sử dụng sức ép cụ thể sẽ phụ thuộc vào đặc điểm, tính chất của khách nợ