Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Kỹ năng đàm phán khi hồ sơ còn tranh chấp



-   Hồ sơ công nợ còn tranh chấp là hồ sơ chưa có tài liệu chứng minh bên khách nợ phải thanh toán số nợ cụ thể cho bên chủ nợ là bao nhiêu.   Trong trường hợp hồ sơ còn tranh chấp, người thu nợ phải khéo léo, linh hoạt để hoàn thiện, khắc phục bổ sung hồ sơ đầy đủ trước khi đi đòi nợ.
-   Người thu nợ tuyệt đối không gây căng thẳng hoặc tạo ấn tượng, tâm lý không tốt đối với khách nợ trước khi chúng ta hoàn thiện hồ sơ.  Nhưng tuyệt đối chúng ta cũng không quá nhẹ nhàng, nhường nhịn không phản ứng lại cho dù quan điểm của khách nợ là sai. Vì như thế, khách nợ sẽ luôn lấn át gây ra rất nhiều khó khăn hoặc cố tình kéo dài không muốn giải quyết những vướng mắc trong hồ sơ.
-   Trường hợp chúng ta rất mềm dẻo linh hoạt, nhưng vẫn không giải quyết được mâu thuẫn, bổ sung được hồ sơ; lúc đó chúng ta phải tính đến phương án cứng rắn, quyết liệt hơn như: buộc phải nhờ ngườ thứ ba những người có tiếng nói, có thể tác động can thiệp đến khách nợ.
-   Trường hợp cuối cùng khi người thứ ba không có tác dụng, khi đó buộc chúng ta phải chuyển ra cơ quan pháp luật giải quyết.