Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Đặt lịch làm việc bằng văn bản



Đặt lịch làm việc bằng văn bản là việc làm cần thiết và hiệu quả đối với chủ nợ.  Nó vừa là công cụ gây sức ép vừa là chứng cứ chứng minh trách nhiệm thanh toán của khách nợ. Nên khi gửi văn bản để thu nợ, các chủ nợ cần lưu ý một số vấn đề sau
1.Công tác soạn thảo văn bản để đặt lịch làm việc:
Nội dung:
-  Văn bản phải thể hiện được cơ sở căn cứ đặt làm việc, thu nợ  và tư cách chủ thể;
-   Soạn thảo văn bản ngắn gọn, xúc tích, dứt khoát,  gây được sức ép buộc khách nợ phải lưu ý làm việc;
-   Văn bản phải nêu khái quát được nội dung cần làm việc, tầm quan trọng của buổi làm việc;
-    Văn bản nêu được rõ ràng thời gian, địa điểm làm việc, thành  phần cần phải phải làm việc;
- Nội dung văn bản cần phải đề cập đến sự thiệt hại do việc khách nợ không thanh toán , thanh toán chậm
- Cần nêu ra những giải pháp tiếp theo nếu khách nợ không làm việc hoặc không trả nợ
Văn phong
- Thể hiện sự mềm dẻo, sẵn sàng hợp tác nếu như khách nợ thiện chí giải quyết công nợ
- Nhưng văn phong cũng  phải thể hiện sự thẳng thắn , thái độ cương quyết và thuyết phục về quan điểm thu  nợ  
- Sẵn sàng chuyển vụ việc ra cơ quan khác nếu như công nợ không được giải qưyết
2. Ý nghĩa của việc đặt lịch làm việc thu nợ bằng văn bản
-  Là hình thức đặt lịch thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng khách nợ giúp việc đặt lịch được hiệu quả hơn.
-  Phương thức này ưu việt hơn phương thức đặt lịch qua điện thoại, nó thể hiện sự chính thống và có tác dụng nhắc nhở khác nợ; là cơ sở buộc khách hàng phải lưu tâm đến sắp xếp lịch làm việc và giải quyết công nợ.
- Trong trường hợp khách nợ cố tình trốn tránh không làm việc và vụ việc phải giải quyết thông qua cơ quan có thẩm quyền thì đây sẽ là cơ sở cho việc xác nhận việc trong quá trình giải quyết công nợ, chuyên viên Công ty thu nợ tôn trọng đàm phán giải quyết công nợ và lỗi trong việc không hợp tác làm việc giải quyết công nợ thuộc về khách nợ